Thứ Năm, 19 tháng 1, 2017

Cỏ bốn lá và ý nghĩa của nó

Truyền thuyết về cỏ bốn lá Mỗi quốc gia khác nhau sẽ có truyền thuyết về cỏ bốn lá khác nhau nhưng tất cả đều có chung một ý nghĩa là m... thumbnail 1 summary

Truyền thuyết về cỏ bốn lá
Mỗi quốc gia khác nhau sẽ có truyền thuyết về cỏ bốn lá khác nhau nhưng tất cả đều có chung một ý nghĩa là mang lại sự may mắn.
Tương truyền, khi những đưa bé chào đời đều có các số phận khác nhau, có đứa trẻ từ khi sinh ra đã may mắn được hạnh phúc, sung túc nhưng cũng có những đứa trẻ lại có hoàn cảnh bất hạnh khó khăn. Thượng đế từ trên cao nhìn xuống đã thấy đã cảm thương đến những mảnh đời bất hạnh, khó khăn nên đã tạo ra loại cỏ 4 lá chỉ dành cho những đứa trẻ có lòng can đảm để vượt qua rừng sâu bằng cả trái tim bằng sự nhiêt huyết và lòng dũng cảm để vượt qua các thử thách sẽ tìm thấy loại cỏ bốn lá, nó sẽ mang lại hạnh phúc và nụ cười cho tuổi thơ.
Khi cầm lá thứ nhất thì đứa bé thì thầm thể hiện “hy vọng”
Đứa bé mỉm cười khi cầm lá thứ hai thể hiện cho “niềm tin”
Lá thứ ba thể hiện “tình yêu”
Là thứ tư là “may mắn”.

Nguồn gốc của cỏ bốn lá
Đây là vấn đề gây tranh cãi của các nhà khoa học bởi chưa tìm ra được nguồn góc của loại cỏ này. Những câu hỏi được đặt ra là liệu chúng có được hình thành do những gên đột biến ở cây ba lá hay do điều kiện môi trường bên ngoài tác động vào?
Có ý kiến khác là cỏ bốn lá được hình thành do sự đột biến trong thể xô – ma hoặc do một lỗi phát triển của môi trường.
Cỏ bốn lá rất hiếm, cứ 10000 chiếc cỏ ba lá mới có một chiếc cỏ bốn lá.
Tại nhiều quốc gia thì có bốn lá được cho là biểu tượng của sự may mắn. Đây là loại cỏ đặc biệt bởi nó chỉ xuất hiện trên các cây thân cỏ ba lá vốn được mọc nhiều ở Ireland.
Không biết câu chuyện cỏ bốn lá này trở thành tín ngưỡng từ bao giờ nhưng trong quan niệm của con người về sự may mắn thì chiếc cỏ bốn lá đã tồn tại từ lâu trong dân gian và thành niềm hy vọng của con người có được nó. Đặc biệt, người ta tin chiếc cỏ bốn lá sẽ ban tặng may mắn cho người thực sự tìm thất chúng một cách tình cờ.
Cỏ bốn lá mang lại may mắn?
Niềm tin về sự may mắn của loại cỏ này cũng có thể xuất phát từ hàm lượng chất dinh dưỡng và thành phần có trong nó. Người nông dân ngày xưa đã nhận ra ưu điểm của loại có bốn lá này không chỉ có tác dụng tốt cho con người mà còn tốt ngay cả với những loài gia súc bởi chúng được nuôi bằng loại cỏ này đã trở nên khỏe mạnh, nhanh lớn và sản xuất ra nhiều sữa…
Người ta tin rằng mỗi một cánh của loại cỏ bốn lá này tượng trưng cho một thứ đặc trưng riêng:
-         Chiếc lá đầu tiên là sự trung thành
-         Chiếc lá thứ hai là hy vọng
-         Chiếc lá thứ ba dành cho tình yêu
-         Chiếc lá cuối cùng chính là sự may mắn.
Vì vậy, ai tình cờ có được một chiếc cỏ bốn lá chính là đã có được cho mình cánh thứ tư – chiếc lá của sự may mắn. Ai cũng mong muốn sẽ tìm được chiếc cỏ bố lá để mình có được sự may mắn trong công việc và trong cuộc sống.

Hiện nay, do nhu cầu thị  hiếu và phong trào của người dân mong được may mắn  trong công việc và cuộc sống nên luôn mong muốn sẽ tìm kiếm được loại cỏ bốn lá. Tuy nhiên, việc tìm kiếm loại cỏ này trở nên khó khăn vì nó rất hiếm nên ngày nay thị trường trang sức đã thiết kế nhiều phụ kiện trang sức hình cỏ bốn lá với hy vọng sẽ mang lại may mắn và hạnh phúc cho khách hàng.
Bộ trang sức cỏ bốn lá
Mặt dây chuyền hình cỏ bốn lá mang lại hạnh phúc, may mắn cho chủ nhân





Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét