Thứ Tư, 11 tháng 1, 2017

Kinh nghiệm lựa chọn trang sức đá quý hợp với mệnh

Theo quan niệm của người phương Đông, Ngũ hành tương sinh tương khắc cũng là một quy luật. Có những quy định về nhiều mặt của ngũ hành, tron... thumbnail 1 summary
Theo quan niệm của người phương Đông, Ngũ hành tương sinh tương khắc cũng là một quy luật. Có những quy định về nhiều mặt của ngũ hành, trong đó phải kể đến màu sắc. Ai cũng mong muốn những đồ vật mà mình mang theo bên người sẽ mang lại nhiều điều tốt lành và may mắn. Dùng trang sức bừa bãi, không theo màu sắc ngũ hành cho hợp với mệnh người đeo, sẽ đam lại những điều không may mắn cho người sử dụng. Nhưng ngược lại, nếu đeo đúng trang sức có màu sắc phù hợp với mệnh của mình thì không chỉ đeo lại sức khỏe mà còn đem lại may hắn và hạnh phúc cho người đeo.
Đối với người mệnh kim:
Người mệnh Kim có tính cách nổi bật là sự tinh tế và sâu sắc, nên đeo đá quý tốt nhất là được tương sinh: Kim là do thổ sinh ra. Đất sinh ra vàng bạc nên dùng các màu thuộc thổ như vàng sậm, nâu đất... Người mệnh kim sẽ chế khắc được viên đá mình đeo có  các gam màu xanh là. Và hòa hợp với những đá màu bạc, trắng, vàng tươi. Tương sinh với đá màu vàng sậm, nâu đất, mắt hổ.
Đối với màu trắng là  mang lại sự hòa hợp và tạo ra nguồn sinh khí tốt trong cuộc sống của người mệnh Kim.
Với màu xám bạc, tươi sáng sẽ mang đến vẻ đẹp, trong sáng và sâu sắc là những điểm nổi bật trong tính cách những người mệnh Kim. Và màu xám là màu thể hiện đầy đủ các tính cách đó của chủ nhân.
Bên cạnh đó, những người thuộc mệnh Kim còn mang đến cho mình sự ấm áp và huyền bí với các sắc màu thuộc hành Thổ như vàng sậm, nâu đất vì theo thuyết ngũ hành thì “Thổ sinh Kim”. Do đó, những gam màu của mệnh Thổ sẽ bổ sung năng lượng và tiếp thêm sức mạnh cho chính bạn.Thêm một sự lựa chọn nữa cho mệnh Kim là màu xanh lá cây với sắc màu tràn đầy nhựa sống của Mộc vì chỉ có Kim mới có thể chế khắc được Mộc…
Đối với người mệnh Mộc:
Người mệnh Mộc sẽ được khỏe mạnh, may mắn, hạnh phúc và phát đạy nếu chọn cho mình một viên đá phù hợp với mệnh của mình theo màu sắc ngũ hành là điều rất quan trọng. Người mệnh mộc nên đeo đá quý thuộc Thủy bởi Thủy dưỡng mộc. Màu tốt và phù hợp nhất với người mệnh Mộc để được tương sinh là màu đen, xanh nước biển, xanh da trời, xanh làm.  Hòa hợp với mệnh Mộc chính là màu Mộc gồm gỗ hóa thạch, màu xanh lá cây.. Để chế ngự thì người mệnh Thổ hợp với viên đá màu vàng sậm, nâu đất, các loại hóa thạch.
Người mệnh Mộc nên kiêng màu trắng vì màu trắng tượng trưng cho hành Kim mà Kim thì khắc Mộc. Nếu có thực sự yêu thích màu trắng thì cần phối thêm với các phụ kện có màu sắc khác để giảm đi sự tương khắc.
Đối với người mệnh Thủy:
Nên lựa chọn các loại đá có màu sắc trắng, xanh dương... sẽ mang đến cho người mệnh Thủy nhiều sức khỏe, may mắn và tiền tài, danh vọng.
Người mệnh Thủy với tính cách dịu dàng, không thích quyền lực để áp đặt người khác, và là người rất khôn khép. 
Về mối quan hệ tương dinh Kim sinh Thủy thì người mệnh Thủy nên chọn loại đá có màu trắng, xám, ghi là tốt nhất.
về sự hòa hợp thì nên chọn các màu xanh sương. đen mang lại nhiều thuận lợi cho con đường tài lộc.
Về chế khắc thì ngườti mệnh Thủy có thể dùng màu đỏ, cam, hồng, tím.
Đối với người mệnh Hỏa:
Tốt nhất cho người mệnh Hỏa là đá có màu thuộc hành Mộc, tức là xanh lá cây. Vì gỗ khi cháy sẽ thành ngọn lửa, nghĩa là Mộc sẽ sinh Hỏa. 
Người mệnh Hỏa được tương sinh khi họ dùng đá màu xanh lá cây. Các đá có màu xanh lá cây nhe Emerald, Thạch anh xanh, Beryl xanh...
Sẽ được hòa hợp nếu họ dùng đá màu đỏ, hồng, tím. Có các loại đá như Thạch anh tím, Thạch anh hồng...
Người mệnh Hỏa tương sinh: Trong ngũ hành thì hỏa sinh Thổ - nên khách hàng có thể đeo các trang sức có đá mệnh Thổ như nâu, vàng như thạch anh vàng...
Chế ngự: Được những viên đá không màu và có màu trắng: Kim cương, zircon, đá mặt trăng, ngọc trai trắng, thạch anh trắng...
Tuyệt đối người mệnh Hỏa không nên dùng màu đen và màu xanh nước biển. Vì đó là màu của Nước, Thủy - Hỏa khắc nhau. 
Đối với người mệnh Thổ:
Tính chất của mệnh Thổ khi mọi vật bị đốt chát, sẽ thành tro, bụi, đất, cát. Vật hỏa sẽ sinh ra Thổ. Cho nên người mệnh Thổ dùng những viên đá quý có màu của Hỏa, sẽ được tương sinh. Đó là các màu: đỏ, hồng, tím. Nếu dùng đá có màu vàng sậm, nâu đất, sẽ tốt cho họ vì người và đá cùng mệnh có sự tương hợp.. Đất đá chế ngự được nước, người mệnh Thổ sẽ chế ngự được viên đá có màu của hành Thủy là đen và xanh nước biển.
Như vậy, để có nhiều may mắn, hạnh phúc và phát tài, người sử dụng cần  lựa chọn đồ trang sức và đá quý phù hợp với mệnh của mình.

Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét