Thứ Sáu, 3 tháng 3, 2017

Tìm hiểu về nguồn gốc của nhẫn Lông Voi

Nhẫn lông voi là loại nhẫn được khá nhiều người sử dụng và tin dùng. Theo quan niệm xưa, nhẫn lông voi có thể đem lại may mắn cho chủ nhân ... thumbnail 1 summary
Nhẫn lông voi là loại nhẫn được khá nhiều người sử dụng và tin dùng. Theo quan niệm xưa, nhẫn lông voi có thể đem lại may mắn cho chủ nhân và giúp chủ nhân xua đuổi những tà ma ở những buôn làng của Đắk Lắk.
Câu chuyện về nhẫn lông voi được lưu truyền ở buôn Đôn Đắc Lắc đã có từ xa xưa. Theo đó, tình yêu đẹp của đôi trai gái yêu nhau nhưng bị gia đình căn cấm. Họ đã quyết định ở bên nhau bằng cách rời xa khỏi buôn làm và tìm một vùng đất mới để định cư và sống với nhau.
Nhẫn lông voi



Tưởng rằng cuộc sống của họ sẽ sang trang từ đây nhưng đâu ngờ đời không như là mơ. Ở nơi ở mới, cô gái thì không kiếm được việc còn chàng trai thì chỉ tìm được những công việc bốc vác, việc nặng mà lương không đủ trang trải cuộc sống. Không biết làm thế nào, cô gái và chàng trai chỉ biết khóc lóc than cho dòng đời và trách số phận nghiệt ngã. Nhưng đúng lúc đó, thần voi Ngoắc Ngoa đi qua, một trong những vị thần linh thiêng với buôn làng ở Đắc Lắc, thấy cảnh đáng thương của cặp đôi liền thương tình và ban cho họ một sợi lông voi làm tín vật và nhắc nhở rằng, nếu giữ được sợi lông voi này thì đôi bạn trẻ sẽ gặp được nhiều may mắn trong cuộc sống.

Kể từ sau khi gặp thần voi Ngoắc Ngoa, cô gái trở về làm nông nghiệp còn chàng trai thì kiếm được công việc cũng khá  tốt. Cuộc sống của họ dần dà thuận lợi hơn. Tuy nhiên, chàng trai vẫn còn nhớ tới quê cũ của mình nên bàn với cô gái trở về làng cũ. Thật không ngờ hai gia đình trai gái đã xoá bỏ hiềm khích và từ đó họ đã sống với nhau hạnh phúc suốt đời.
Từ đó, nhiều người cho rằng nhẫn lông voi mang lại may mắn trong tình yêu cũng như những lợi ích khá tốt về mặt sức khoẻ. Từ đó, những sản phẩm nhẫn lông voi, lắc tay, dây chuyền lông voi được nhiều người tin dùng hơn.

Nhẫn lông voi

Nhiều du khách đến với buôn đôn dắk lắk săn lùng nhẫn lông đuôi voi như báu vât, nhiều người xem như bùa hộ mệnh Anh Y’xuyên, người quản tượng tại khu du lịch thác Bảy Nhánh - Buôn Đôn cho biết từ khi có du lịch, mới xuất hiện việc lông voi có nghĩa may mắn."Nếu mà may mắn thật, chúng tôi bán lông làm gì, giữ cho con cháu gia đình chứ", anh nói. Việc truyền tai nhau về câu chuyện lông voi mang may mắn, xua đuổi tà ma đến giờ theo anh là không có cơ sở.

Chỉ nên coi nhẫn bạc lông đuôi voi như một món quà đặc trưng của vùng miền, có thể mua để dành tặng bạn gái sau khi đi du lịch. Các bạn không nên quá mê tín vào nhẫn lông đuôi vì những câu chuyện về nó chưa có cơ sở nào chứng minh.

Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét