Thứ Năm, 15 tháng 6, 2017

Phân biệt các mẫu sofa phòng khách hiện nay như thế nào?

Nếu như bạn đang có ý định tìm kiếm cho các thành viên trong gia đình mình những bộ ghế sofa bằng lòng mà chưa biết chọn loại nào bởi có qu... thumbnail 1 summary
Nếu như bạn đang có ý định tìm kiếm cho các thành viên trong gia đình mình những bộ ghế sofa bằng lòng mà chưa biết chọn loại nào bởi có quá nhiều kiểu dáng soFa, với nhiều tên gọi khác nhau khiến bạn thực sự vướng mắc. Từng loại sofa phòng khách lại khá đa dạng về kích thước, hình trạng, chất liệu càng dẫn đến bạn rối bời. Vậy trên thị trường hiện nay có những loại sofa nào và làm sao để phân biệt các loại ghế sofa? Bài viết này của tập san trang thiết bị nội thất Online sẽ giải đáp cho bạn điều này.

Phân biệt ghế sofa theo mẫu mã


Những bộ sofa không gian phòng khách ngày nay được chia ra làm 3 loại như sau. Căn cứ vào hình dạng quý khách có thể dễ dàng phân biệt được những mẫu sofa này.

– Ghế sofa đơn phòng khách: Loại sofa này khá dễ nhận thấy khi được thiết kế chỉ dành tặng moojt người ngồi. Sofa đơn có thể dùng tại nhiều không gian cũng giống như có rất nhiều tính năng khác nhau. Có thể đặt ghế sofa đơn trong không gian phòng ngủ hoặc trong không gian phòng khách, phòng đi làm việc. Chúng không quá tốn diện tích và rất tiện dụng trong việc di chuyển giữa các địa điểm hoặc căn phòng khác nhau.

ghế sofa đơn đẹp
Sofa đơn đa năng có thể áp dụng với nhiều mục đích khác nhau
– Ghế sofa góc là gì?: Sofa góc thường được biết đến với những mẫu sofa chữ L, chúng được tận dụng triệt để để đặt tại những góc của căn phòng giúp che đi những góc xấu của căn phòng. Việc sử dụng tối đa tổng diện tích của căn phòng bằng sofa góc khá tiện lợi khi phối kết hợp với sofa đơn.

sofa góc
Bộ ghế sofa góc được kê trong phòng khách giúp tiết kiệm dt
– Ghế sofa giường (Ghế sofa đa năng): đây là loại sofa được nhiều người ham thích bởi công dụng của nó khá đa năng, nhất là với những căn phòng có diện tích nhỏ thì những chiếc sofa giường này lại càng phát huy tốn công dụng của nó. Sofa giường thường có tổng chiều dài khoảng 2m và đủ cho người lớn nằm thư thái thư giãn. Tuy vậy nếu bạn muốn kích thước hoàn toàn khác có thể liên hệ với những dịch vụ đóng ghế sofa theo đề nghị để thửa riêng cho căn phòng của mình những mẫu sofa hài lòng nhé. Với những mẫu sofa giường thì có thể gấp hoặc xép lại khi không nhu cầu sử dụng thế nên khá tiết kiệm được tổng diện tích.


Sofa giường nằm tiện nghi khi kết hợp với tấm lông thú cao cấp
Sofa Tân Cổ Điển là những mẫu sofa hay nội thất có rất nhiều chi tiết tinh tế và thường mang kiểu dáng, kiểu cách cổ điển phương tây. Những mẫu sofa tân cổ điển khiến người ta liên tưởng tới những cung điện xa xưa và cá tính hoàng tộc quý tộc. Những mẫu sofa cổ điển hay sofa tân cổ điển thường có hình dáng lớn và đặt vào những không gian tổng diện tích lớn để phát huy hết ưu thế của chúng.


Sofa cổ điển mang phong cách hoàng gia quý tộc

Phân biệt các hình dạng sofa về chất liệu

Ngoài phân biệt các mẫu sofa theo hình dạng thì còn có thể phân biệt cách mẫu sofa theo chất liệu của chúng. Ngoài phần khuôn và phần nệm, lò xo được chế tạo giống nhau thì mỗi loại sofa đều được phân biệt theo vỏ bọc bên ngoài của chúng. cụ thể như sau:

– Sofa Vải: áp dụng chất liệu vải để bọc bên ngoài những mẫu ghế sofa. Có thể sử dụng các chất liệu vải bình thường hoặc vải bố để bọc. Với những mẫu ghế sofa vải thì có thế mạnh dễ lau chùi khi dễ tháo lắp, thay mới. Ngoài ra, chúng còn có màu sắc và những hoa văn bố trí khá đa dạng theo sở thích quý khách hàng và có mức giá khá rẻ. Nhược điểm của những mẫu sofa vải đó chính là dễ bị bám bụi, dễ bị ẩm, mốc.


Sofa vải có màu sắc cũng giống như hoa văn phong phú và cực kỳ đa dạng
– Sofa Nỉ: Sofa nỉ khá giống với những mẫu sofa vải Tuy nhiên với những mẫu sofa nỉ dễ bắt bụi, hay bị ẩm, mốc tuy nhưng lại mang tới nhiều cảm giác dễ chịu êm ái cho người dùng nhất là trong mùa đông thì rất là ấm áp.

Những mẫu sofa nỉ ấm áp và êm ái vào mùa lạnh
– Sofa Da: thường được tạo ra bằng những loại da động vật có thể là da cừu, da dê... Tuỳ thuộc loại da mà có phí tổn khác nhau. Những mẫu sofa đem đến sự thứ hạng, vị trí thứ bậc cho ngôi nhà cũng tương tự như chủ nhân.

sofa da đẳng cấp
Sofa da vị trí thứ bậc cao cấp nhưng có mức giá tương đối cao
Sofa da đem tới sự êm ái, mát mẻ về mùa hè và ấm áp về mùa đông và đ/biệt là các loại sofa da thì càng dùng da lại càng mềm và sáng. Sofa da có thể là tạo ra bằng da thật hoặc giả da tuỳ thuộc từng loại mà có giá trị khác nhau. Những mẫu sofa da thường có giá trị khá đắt, thường là gấp đôi so với các mẫu sofa nỉ và sofa vải.

hy vọng qua bài viết này quý khách đang kiếm tìm cho mình những mẫu sofa cao cấp cho phòng khách có thể dễ dàng phân biệt những mẫu sofa trên thị trường thời nay.

Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét